fbpx
Inlps

สิ่งที่ผู้จ้างงานควรทำแทนที่จะปล่อยทิ้งผู้สมัคร

1024 683 Content Writer

ผู้คนกว่า 24 ล้านคนลาออกจากงานโดยสมัครใจในช่วงครึ่งหลังของปีที่แล้ว ตอนนี้บริษัทต่าง ๆ ไม่เพียงแต่พยายามทดแทนจำนวนพนักงานที่เสียไปให้ถึงระดับเดิมช่วงก่อนเกิดโควิด แต่กว่า 60% ของงานที่เปิดรับนั้นเป็นงานสำหรับบทบาทใหม่ หลายองค์กรพยายามที่จะเติบโตแต่ก็ไม่สามารถตอบสนองต่อความต้องการพนักงานที่มีความสามารถของตัวเองได้ สิ่งที่น่าแปลกใจคือบ่อยครั้งบริษัทเหล่านั้นไม่ทราบว่ากำลังเผชิญกับปัญหาภายในอยู่

หลายครั้งที่วิธีปฏิบัติในการจ้างงานที่ไม่เหมาะสมไล่ผู้สมัครที่มีคุณภาพสูงออกไป รายงานเกี่ยวกับประสบการณ์ของผู้สมัครล่าสุดพบว่า 84% ของผู้ที่มีความสามารถกำลังหางานหรือมีแผนที่จะหางานในอีก 6 เดือนข้างหน้า และ 60% คิดว่าบริษัทต่าง ๆ ไม่ได้มีกระบวนการจ้างงานที่ถูกต้อง ความต้องการตัวพนักงานที่มีความสามารถที่เพิ่มสูงขึ้นและตลาดแรงงานที่ตึงตัวทำให้ผู้ที่กำลังหางานมีอำนาจในการเลือกนายจ้างมากขึ้น

ดังนั้นหากคุณกำลังคิดที่จะยึดติดกับกระบวนการจ้างงานแบบเดิม ๆ ให้คิดใหม่อีกครั้ง

เพื่อเอาชนะการแข่งขันอย่างรุนแรงที่ผู้จ้างงานกำลังเผชิญในตลาดแรงงานปัจจุบัน 5 เรื่องต่อไปนี้คือสิ่งที่คุณสามารถใช้เพื่อทำให้กลยุทธ์การจ้างงานกลายเป็นความได้เปรียบทางธุรกิจ

 

เวลาคือเงิน โปรดเคารพเวลาของผู้สมัคร

ผู้สมัครเริ่มแสดงออกมากขึ้นเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องการ (และไม่ต้องการ) จากนายจ้างในอนาคต ไม่น่าแปลกใจเลยที่พวกเขาต้องการได้รับความเคารพ พวกเขาต้องการให้ผู้จ้างงานคำนึงถึงเวลา นั่นหมายถึงการปรับปรุงขั้นตอนการสมัคร ตรงต่อเวลา เตรียมพร้อมสำหรับการสัมภาษณ์ และติดต่อกลับในเวลาที่เหมาะสมภายหลัง

ความคาดหวังของผู้สมัครเกี่ยวกับช่วงเวลาของการตอบกลับก็เปลี่ยนไปเช่นกัน หลังจากหลายปีที่ต้องทนกับการรอคอยที่ยาวนานและรู้สึกเหมือนกับว่าใบสมัครถูกปัดตกไปแล้ว ผู้หางานเกือบ 58% กล่าวว่าตอนนี้พวกเขาคาดหวังที่จะได้รับการติดต่อกลับจากบริษัทภายในหนึ่งสัปดาห์หรือน้อยกว่านั้นเกี่ยวกับการสมัครเบื้องต้นของพวกเขา ซึ่งบริษัทที่ต้องการลดความซับซ้อนของกระบวนการสามารถใช้งานบริการต่าง ๆ เพื่อมอบอำนาจในการจัดกำหนดการให้กับผู้สมัครได้

 

ปรับปรุงขั้นตอนการสมัครให้ง่ายขึ้น

คุณคงเคยเห็นใบสมัครออนไลน์ที่ผู้สมัครต้องกรอกระดับการศึกษา ประสบการณ์การทำงาน และคุณสมบัติต่าง ๆ ทั้งที่พวกมันถูกระบุไว้ในเรซูเม่ที่ต้องแนบมาด้วยอยู่แล้ว ผู้สมัครจะไม่ทนกับแบบฟอร์มที่ยากลำบากเหล่านี้อีกต่อไป ผู้หางานมากกว่า 70% กล่าวว่าจะไม่ส่งใบสมัครหากต้องใช้เวลานานกว่า 15 นาทีจึงจะเสร็จ

 

ให้ฟีดแบ็กและตอบกลับอย่างรวดเร็ว

ผู้ตอบแบบสำรวจมากกว่า 70% แสดงความประสงค์ที่จะขอคำติชมหลังการสัมภาษณ์ การให้ข้อเสนอแนะแก่ผู้สมัครที่ไม่ได้รับการว่าจ้างสามารถส่งข้อความเชิงบวกเกี่ยวกับค่านิยมของบริษัทได้ ผู้หางานมากกว่า 60% กล่าวว่าการได้รับฟีดแบ็กระหว่างกระบวนการสัมภาษณ์ทำให้พวกเขามีแนวโน้มที่จะสมัครงานอื่นที่บริษัทนั้นมากขึ้น

Glassdoor มีผู้เข้าชมกว่า 50 ล้านคนในแต่ละเดือน แม้ว่าผู้สมัครส่วนใหญ่จะไม่มีโอกาสได้สัมผัสกับการทำงานในบริษัทของคุณ แต่พวกเขาจะไม่ลังเลที่จะเขียนรีวิวอธิบายประสบการณ์ทั้งด้านดีและไม่ดีที่พวกเขาได้รับ บริษัทควรปฏิบัติต่อผู้สมัครทุกคนด้วยความเคารพเหมือนที่ทำกับพนักงานและลูกค้าของตน

 

ปฏิบัติตามแนวทางการสร้างความหลากหลายและอยู่ร่วมกันอย่างเท่าเทียม

มีสัดส่วนที่น่าตกใจถึง 43% ของผู้ตอบแบบสำรวจที่รายงานว่ามีการออกเสียงชื่อของพวกเขาผิดในระหว่างการสัมภาษณ์

การออกเสียงชื่อคนอื่นอย่างถูกต้องเป็นมารยาทขั้นพื้นฐาน และด้วย Google ที่ใช้งานกันเป็นปกติ มันไม่มีข้อแก้ตัวสำหรับความผิดพลาดนี้ อย่างไรก็ตามการออกเสียงชื่อผู้อื่นผิดในระหว่างกระบวนการสัมภาษณ์อาจมีความหมายต่อผู้สมัครมากกว่านั้น มันอาจหมายความว่าบริษัทไม่ให้ความสำคัญกับการสร้างวัฒนธรรมของความหลากหลายและการมีส่วนร่วมของพนักงาน นั่นเป็นการส่งข้อความเชิงลบที่ร้ายแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ 86% ของผู้สมัครทุกวัยกล่าวว่าพวกเขาให้ความสนใจกับบริษัทในด้านความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการมีส่วนร่วมเมื่อพิจารณาสมัครงาน

ผู้คนกำลังมองหาบริษัทที่ใส่ใจกับประเด็นเหล่านี้ พวกเขาค้นคว้าข้อมูล ศึกษาองค์ประกอบของทีมผู้นำและบอร์ดบริหาร สำรวจทรัพยากรสำหรับพนักงาน และอ่านรีวิวของพนักงาน เพื่อให้แน่ใจว่าความมุ่งมั่นที่เห็นนั้นเป็นเรื่องจริง

 

ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้สมัครหมายถึงชื่อเสียงของแบรนด์ในเชิงบวก

บริษัทต่าง ๆ จำเป็นต้องตระหนักถึงผลกระทบที่ประสบการณ์ของการจ้างงานในเชิงลบสามารถมีต่อชื่อเสียงของพวกเขาได้ สัญญาณของการไม่ให้ความเคารพ ไม่ว่าจะเป็นการออกเสียงชื่อผู้สมัครผิด หรือปล่อยให้ผู้สมัครรออยู่ในห้อง Zoom คนเดียวเป็นเวลา 30 นาที แสดงให้เห็นว่าบริษัทไม่เห็นคุณค่าของคน ตัวเลขนี้อาจไม่น่าแปลกใจสำหรับบางคน แต่มีผู้สมัครมากถึง 75% ถูกปล่อยทิ้งหลังจากการสัมภาษณ์

การจ้างงานเป็นเรื่องเชิงกลยุทธ์ไม่ใช่งานธุรการ การจ้างงานสามารถสร้างหรือทำลายธุรกิจของคุณได้ และวันที่นายจ้างปฏิเสธผู้สมัครจากประเด็นเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น การสะกดผิด นั้นผ่านไปแล้ว ผู้สมัครที่มีความสามารถเป็นที่ต้องการอย่างมาก พวกเขามีข้อมูล การควบคุม และที่สำคัญที่สุดคือทางเลือก พวกเขาต้องการประสบการณ์การจ้างงานที่ราบรื่นและทันสมัย ​​และบริษัทที่ไม่สามารถมอบให้ได้ก็จะได้รับผลกระทบตามมา

แม้ว่าการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างอาจดูเหมือนเป็นเรื่องพื้นฐาน แต่บริษัทส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ทำ ความล้มเหลวในการสร้างประสบการณ์ในอุดมคติของผู้สมัครทำให้ธุรกิจเสียโอกาส การสร้างประสบการณ์ในเชิงบวกนี้มีความสำคัญมากอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน กระบวนการจ้างงานทั้งหมดตั้งแต่ใบสมัครออนไลน์ไปจนถึงข้อเสนอการจ้างงานหรือการปฏิเสธ เป็นโอกาสของนายจ้างที่จะสร้างความประทับใจครั้งแรกและตลอดไป

Author

Content Writer

All stories by: Content Writer

Leave a Reply

Your email address will not be published.