fbpx
China Company Registration Inlps

ประโยชน์ ข้อดี ของการทำธุรกิจที่ประเทศจีน

800 488 Content Writer

ประโยชน์ ข้อดี ของการทำธุรกิจที่ประเทศจีน 

ขณะนี้บทบาทของจีนในฐานะผู้นำทางเศรษฐกิจระดับโลกได้ถูกรวมเข้าด้วยกัน โดยมีการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจอย่างกว้างขวางจากการเกษตรส่วนใหญ่ ที่โดยทั่วไปปิดการค้าระหว่างประเทศไปเป็นตลาดที่มุ่งเน้นไปธนาคาร และภาคเอกชนจีนเป็นอันดับต้น ๆ ประเทศสำหรับใครก็ตามที่ต้องการขยายและลงทุนในต่างประเทศ ในตอนนี้จีนอยู่ในอันดับต้น ๆ ของโลกธุรกิจ สำหรับใครก็ตามที่ต้องการขยายและลงทุนในต่างประเทศ เมื่อบริษัทต่างชาติมีแผนที่จะย้ายเข้าสู่ตลาดจีน ด้วยตลาดแรงงานทั้งขนาดใหญ่และคุณภาพสูง อีกทั้งยังการผลักดันของรัฐบาลที่มุ่งมั่น ที่จะพัฒนาระหว่างประเทศซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้แยกภาคส่วนสำคัญสำหรับการสนับสนุนจากภาครัฐที่เหมาะสมการทำธุรกิจในประเทศจีนควรสูงในวาระการประชุมของบริษัท ใด ๆ ทั่วโลก

 

เหตุผลที่ควรเปิดบริษัท ทำธุรกิจในประเทศจีน

เมื่อดูอย่างแรกการทำธุรกิจในประเทศจีนอาจดูยาก เนื่องจากความแตกต่างทางวัฒนธรรม อย่างไรก็ตามความแตกต่างนั้นไม่ควรถูกมองว่าเป็นอุปสรรค เพราะที่จริงแล้วมักจะกลายเป็นข้อได้เปรียบในการแข่งขัน ยกตัวอย่างเช่น สังคมจีนโดยทั่วไปถือว่าเป็นสังคมดั้งเดิมที่ซึ่งการสื่อสารจะถูกควบคุม โดยสถานะและการส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดีกับคนที่เหมาะสม จะเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จ ในขณะเดียวกันชาวจีนก็เป็นเหมือนชาวตะวันตกหลายคนที่มีเป้าหมายผลักดันให้ประสบความสำเร็จในทุกสิ่งที่พวกเขาทำ

คนจีนมีจรรยาบรรณในการทำงานสูงมาก และมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จโดยการพัฒนาทักษะระดับมืออาชีพ เป็นผลให้ผู้ที่ทำธุรกิจในประเทศจีนเกือบจะติดต่อกับบุคคลที่มีความมุ่งมั่น และมีความสามารถสูงที่กระตือรือร้น ที่จะไม่เพียงแต่เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว แต่ยังเพื่อจุดประสงค์ที่ใหญ่กว่าของบริษัท เมื่อรวมกับองค์กรระดับสูงและมีระเบียบวินัยภายในบริษัท ประเทศจีนจึงทำให้การทำธุรกิจในประเทศจีนไม่เพียงแต่ทำกำไร แต่ยังให้ผลตอบแทนสูงอีกด้วย

 

ประโยชน์ที่ได้ในการเปิดบริษัทที่ประเทศจีน

  1. ตลาดขนาดใหญ่ที่น่าดึงดูด

ด้วยประชากรที่มากกว่า 1.3 พันล้านคน และมวลที่ดินมีขนาดใหญ่กว่าสหรัฐอเมริกา จีนจึงเป็นตลาดขนาดใหญ่สำหรับสินค้าและบริการต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นบริษัทข้ามชาติขนาดใหญ่ในตะวันตก ที่เป็นที่ยอมรับในประเทศจีน หรือเป็นผู้เข้าตลาดครั้งแรกที่ไม่มีประสบการณ์ในประเทศจีนมาก่อน บริษัทต่างชาติต่างก็มักจะพบว่าตลาดจีนน่าสนใจ ประเทศจีนกำลังมุ่งหน้าสู่ชนชั้นกลาง กล่าวคือจีนไม่ใช่ประเทศจีนโบราณอีกต่อไป ประเทศจีนใหม่กำลังเกิดขึ้น และแม้ว่าจะหมายถึงต้นทุนที่สูงขึ้นสำหรับนักธุรกิจต่างชาติ แต่ก็เป็นเรื่องที่ยอมรับได้สำหรับประเทศจีนที่ร่ำรวยยิ่งขึ้น แม้ว่าต้นทุนจะสูงขึ้น แต่อัตรากำไรของธุรกิจต่างประเทศในจีนยังคงสูงกว่าที่อื่นในโลก

  1. นโยบายการสนับสนุนที่ดีขึ้น

รัฐบาลจีนได้แก้ไขกฎหมายกฎระเบียบ และเอกสารนโยบายตามคำขอของเศรษฐกิจตลาด โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างตลาดที่ยุติธรรมและเปิดกว้าง ในขณะเดียวกันเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงการทำงานของรัฐบาล จีนจะปรับปรุงการตรวจสอบและอนุมัติการจัดการการลงทุน ในขณะที่ลดการเชื่อมโยงและเพิ่มประสิทธิภาพการบริการ

นอกจากนี้เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจของภูมิภาคในประเทศจีน รัฐบาลของประเทศจีนยังได้จัดทำนโยบายการลงทุนที่เป็นที่นิยมตั้งแต่การเก็บภาษี จนถึงการใช้ที่ดิน การส่งเสริมธุรกิจต่างประเทศในพื้นที่ชายฝั่งทะเลเป็นนโยบายเปิดประตูชั้นแรกของจีน หลังจากนั้นรัฐบาลจะสนับสนุนให้บริษัทต่างชาติทำธุรกิจในประเทศจีนเช่น ซีอาน ฉงชิ่ง หวู่ฮั่น หนานฉาง ฉางชู่ และอื่น ๆ ทั้งรัฐบาลจีนยังได้ปรับนโยบายภาษีสินค้านำเข้าซึ่งเป็นประโยชน์ต่อบริษัทต่างประเทศที่จะขายสินค้าในตลาดจีน

China Company Registration Inlps

  1. แรงงานที่มีทักษะ

ข้อดีอีกอย่างของการทำธุรกิจในประเทศจีนก็คือ แรงงานที่มีทักษะและความสามารถ จำนวนพนักงานที่มีการศึกษาสูงในประเทศจีนกำลังเติบโต ทุก ๆ ปีมีนักศึกษามากกว่า 6 ล้านคนที่สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยในประเทศจีน ส่วนใหญ่เป็นการเรียนสองภาษาคือจีนและอังกฤษ นักเรียนจีนส่วนใหญ่กำลังเรียนภาษาอังกฤษที่โรงเรียนอนุบาล และการสอบภาษาอังกฤษเป็นวิชาสำคัญในระบบการศึกษาของจีนไม่ว่าจะเป็นการเข้าเรียนระดับมัธยมปลายหรือการเข้ามหาวิทยาลัย พนักงานที่มีทักษะสามารถสร้างผลิตและจัดหาสินค้าและบริการที่สามารถแข่งขันในตลาดโลก สิ่งที่บริษัทต่างประเทศต้องพิจารณาคือทำอย่างไรจึงจะคงแรงงานที่มีทักษะไว้ได้

  1. สามารถค้าขายในตลาดจีนได้

อาจมีวิธีการmงอ้อมในการที่จะนำสินค้าเข้าไปยังตลาดจีนจากต่างประเทศ หากแต่วิธีที่ตรงที่สุดและถูกกฎหมาย ในการขายให้กับผู้บริโภคชาวจีนคือการใช้บริษัทท้องถิ่น คุณสามารถออกใบเสร็จรับเงินอย่างเป็นทางการ ที่พวกเขาสามารถใช้สำหรับการบัญชีของพวกเขา ดังนั้นชาวจีนจะไว้วางใจคุณมากกว่าคนที่รับเงินสดเท่านั้น และไม่สามารถออกใบเสร็จตามกฎหมายให้แก่ลูกค้าได้ คุณสามารถเปิดบัญชีธนาคารท้องถิ่นกับทางบริษัท แล้วเริ่มรับชำระเงินออนไลน์ ด้วยตลาดอีคอมเมิร์ซของออนไลน์นั้นเป็นที่กว้างขวางอย่างมาก ซึ่งวิธีการทำจะทำทั้งหมดนี้ได้ คือการเปิดบริษัทที่ทำให้คุณมีความสามารถในการทำกิจกรรมทางธุรกิจอย่างครอบคลุมทั้งหมด

 

สรุปข้อดีที่ทางธุรกิจที่ทำให้ประเทศจีนเป็นที่น่าลงทุน

  • ประเทศจีนเป็นประเทศคู่ค้า และผู้ผลิตอันดับหนึ่งของโลก
  • ในปี 2018 จีดีพีของจีนสูงถึง 10 ล้านล้านดอลลาร์รองจากสหรัฐอเมริกา
  • อัตราการเติบโตจีดีพีของจีนในช่วงสามทศวรรษที่ผ่านมามักจะทะลุ 10 เปอร์เซ็นต์และเกินกว่าเจ็ดเปอร์เซ็นต์ต่อเนื่อง
  • ในขณะที่เศรษฐกิจจีนเติบโตขึ้น การเติบโตของจีดีพีต่อปียังคงสูงกว่าระดับ 5%
  • รายได้ของครัวเรือนในประเทศจีนเพิ่มสูงขึ้นโดยปัจจุบันมีคนมากกว่า 300 ล้านคนที่ถือว่าเป็นชนชั้นกลาง
  • ชนชั้นกลางในเมืองของจีนคาดว่าจะถึง 70 เปอร์เซ็นต์ของประชากรภายในปี 2030

สำหรับท่านใดที่สนใจจัดตั้งบริษัทที่ประเทศจีน สามารถติดต่อปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญได้ที่บริษัท InterLoop Solutions & Consultancy Co.,Ltd. โทร 097-106-9113 ID Line: @inlps

Author

Content Writer

All stories by: Content Writer

Leave a Reply

Your email address will not be published.