fbpx
employer of record eor the ultimate guide

คำแนะนำพื้นฐานเกี่ยวกับผู้จ้างงานท้องถิ่น หรือ Employer of Record (EOR) 

1000 667 Content Writer

สำหรับธุรกิจที่มีการวางแผนจะขยายไปสู่ระดับนานาชาตินั้นสามารถลดขั้นตอนการดำเนินงานให้ง่ายขึ้นกว่าเดิมด้วยบริการผู้จ้างงานท้องถิ่น หรือ Employer of Record (EOR) บริการ EOR นี้ให้บริการขั้นตอนที่มีประสิทธิภาพในการรับพนักงานเข้าทำงานใหม่สำหรับบริษัทหน้าใหม่ที่เริ่มเข้าสู่ระดับโลกโดยที่ไม่ต้องจัดตั้งบริษัทใหม่ในต่างประเทศ

การใช้บริการ outsource ได้กลายมาเป็นที่นิยมมากขึ้น ซึ่งการว่าจ้างพนักงานสำหรับสำนักงานตัวเองในแบบoutsource ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าศึกษา ในบทความต่อไปนี้ เราจะพาคุณไปรู้จักกับผู้จ้างงานท้องถิ่นกันให้มากขึ้น อีกทั้งข้อมูลที่คุณจำเป็นจะต้องรู้ รวมไปถึงประโยชน์ที่คุณจะได้รับหากคุณกำลังขยายธุรกิจออกไปยังต่างประเทศ

 

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับ Employer of Record 

ในโลกของการจ้างงานแบบ outsource บริการผู้จ้างงานท้องถิ่นสำหรับธุรกิจระดับโลกถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะลดขั้นตอนความยุ่งยากในการจ้างงานของผู้ว่าจ้าง งานที่ต้องทุ่มเทแรงกายและเวลาในการสร้างธุรกิจในต่างประเทศให้เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมานั้นเป็นเรื่องยาก ดังนั้น ทำไมจึงไม่ทำให้มันง่ายขึ้นโดยการให้ผู้เชี่ยวชาญเข้าไปช่วยล่ะ?  สิ่งที่คุณจะต้องทำจะมีตั้งแต่ การเปิดบัญชีธนาคาร ทำประกัน ดูแลเรื่องภาษี การทำตามกฎระเบียบข้อกำหนดต่าง ๆ และอื่น ๆ เพื่อให้มั่นใจว่าโครงข่ายที่วางรากฐานไว้นั้นพร้อมและมีประสิทธิภาพในการจ้างงาน สิ่งเหล่านี้อาจทำให้หลายๆ คนถอดใจที่จะเริ่มธุรกิจในต่างประเทศได้เลย ซึ่งมันไม่ควรจะเป็นเช่นนั้น

บริการ Employer of Record จะเข้ามาช่วยขจัดความกังวลในเรื่องการวางโครงข่าย และสิ่งเบ็ดเตล็ดในขั้นตอนการจ้างงานเหล่านี้ บริการนี้จะเปิดโอกาสให้มีการจ้างงานในตลาดโลกได้ง่ายขึ้น โดยที่ไม่ต้องมีการจัดตั้งอะไรให้เป็นรูปธรรมขึ้นมาเพื่อการจ้างงานในท้องถิ่นนั้น ๆ

ผู้ให้บริการ EOR จะทำการว่าจ้างพนักงานในนามของบริษัทลูกค้า และในขณะเดียวกันก็ดูแลจัดการงานทางด้านกฎหมายให้ด้วย ซึ่งครอบคลุมไปถึง การปฏิบัติตามข้อบังคับทางกฎหมาย ที่รวมขั้นตอนการจ่ายเงินค่าจ้างของพนักงานเอาไว้แล้ว และขั้นตอนการว่าจ้างต่าง ๆ ซึ่งก็คือ

  • การรับพนักงานในพื้นที่เข้าทำงาน
  • ไม่ต้องขอวีซ่าในการทำงาน
  • ดูแลเรื่องการจ่ายค่าตอบแทน, ภาษี และ สวัสดิการ
  • ตรวจสอบประวัติภูมิหลังของพนักงาน
  • การเป็นตัวแทนในการดำเนินธุรกิจในระยะยาว
  • ดูแลรับผิดชอบงานในส่วนของฝ่ายบุคคลทั้งหมด

บริการ EOR จะดูแลงานด้านทรัพยากรบุคคล และกระบวนการการจ่ายเงินเดือนสำหรับพนักงานใหม่ ในขณะเดียวกันก็บริหารจัดการคนทำงานเพื่อรับผิดชอบงานในแต่ละวันประหนึ่งเป็นคนในองค์กรของคุณ  ซึ่งสิ่งนี้หมายถึงข้อดีที่คุณจะได้รับจากการขยายงานด้วยความเสี่ยงที่ต่ำ

 

เมื่อไหร่ที่ควรใช้บริการ employer of record? 

ถ้าการขยายธุรกิจออกไปสู่ระดับโลกคือส่วนหนึ่งของแผนธุรกิจของคุณ บริการ EOR คือบริการที่จะช่วยลดขั้นตอนการทำงานและความเสี่ยงได้อย่างมาก เพื่อให้คุณสามารถลุยงานได้อย่างทันใจ หลายครั้งที่การเริ่มต้นธุรกิจไม่สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นเรื่องยากในการวางระบบในต่างประเทศที่ตนไม่มีความเชี่ยวชาญ ซึ่งการว่าจ้างระบบ outsource อย่างบริการ employer of record ได้เข้ามาเปลี่ยนตรงจุดนี้ ด้วยบริการที่มีพนักงานลงพื้นที่ เพื่อให้การเติบโตของธุรกิจของคุณในระดับโลกเป็นไปได้ง่ายขึ้น

 

ในการขยายธุรกิจออกไปสู่ตลาดโลกนั้นมีขั้นตอนและกระบวนการที่ต้องจัดการเยอะมาก และบริการ EOR คือองค์กรที่จะเข้ามาดูแลส่วนนี้ตั้งแต่ก้าวแรก ไม่ว่าจะเป็นช่วงการทำวิจัยในตลาดที่คุณต้องการที่จะเข้ามาทำธุรกิจ บริการEOR จะช่วยทำให้การประเมินตลาดโลกสำหรับธุรกิจของคุณนั้นง่ายขึ้น และเร็วขึ้น เพื่อให้คุณได้เริ่มลองลงมือทำในพื้นที่ใหม่ ๆ โดยที่คุณไม่ต้องทุ่มเทเวลา และ งบประมาณที่มากจนเกินไปในช่วงก่อตั้ง

 

บริการ EOR ยังช่วยปกป้องคุณจากผู้รับเหมา/ ผู้รับงานอิสระที่ไม่ยอมปฏิบัติตามกฎ  ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นจากการจ้างงานและการละเมิดการเสียภาษี บริการผู้จ้างงานท้องถิ่นจะจ้างงานบริษัทที่รับงานในนามของคุณ เพื่อให้มั่นใจว่าได้มีการปฏิบัติให้เป็นไปตามข้อบังคับในพื้นที่ได้อย่างครบถ้วน

 

บริการ EOR คืออีกหนึ่งทางเลือกที่จะสามารถว่าจ้างพนักงานใหม่โดยที่ไม่ต้องก่อตั้งบริษัทในพื้นที่ ซึ่งจะช่วยลดความยุ่งยากในเรื่องกระบวนการเปิดธุรกิจในประเทศใหม่ ลดขั้นตอนและช่วยทำให้คุณประหยัดเวลา

 

ข้อดีของการใช้บริการ EOR 

บริษัทต่าง ๆ ก็ล้วนมองหาวิธีที่จะช่วยทำให้ธุรกิจของตนดำเนินไปได้โดยง่ายในต่างประเทศควบคู่ไปกับการจัดการความเสี่ยงทางกฎหมาย การจ่ายเงินเดือน ภาษี และเอกสารเรื่องการย้ายถิ่นฐาน จุดแข็งของบริการ EOR เรื่องหนึ่งเลยก็คือบริการดังกล่าวจะช่วยทำให้คุณเริ่มต้นการทำธุรกิจในต่างประเทศได้เร็วมาก บริการที่มีคุณภาพและคุ้มราคาดังกล่าวจะเป็นประโยชน์มากโดยเฉพาะอย่างยิ่งบริษัทเอกชนขนาดเล็กที่ไม่มีการจัดการโครงข่ายที่ชัดเจนในการบริหารและดูแลลูกจ้างในต่างแดน

 

employer of record eor the ultimate guide

 

ต่อไปนี้คือประโยชน์ที่คุณจะได้รับจากบริการ EOR

ประหยัดเวลา 

การใช้บริการ EOR เป็นหนทางที่ไวที่สุดในการสร้างความเจริญเติบโตให้กับบริษัทของลูกค้าในระดับโลก เพราะเป็นการช่วยลดขั้นตอนต่างๆ ให้ง่ายขึ้นรวมไปถึงสรรหาบุคลากรที่เหมาะกับองค์กร จากขั้นตอนต่างๆที่ต้องกินเวลาร่วมเดือนจะสามารถบรรลุเสร็จสิ้นได้เพียงแค่ช่วงเวลาสั้น ๆ เนื่องจากบริการ EOR นั้นได้วางเครือข่ายของตนไว้แล้วณ พื้นที่นั้น ๆ

 

ประหยัดงบประมาณ 

การตัดงบประมาณยิบย่อยในการบริหารธุรกิจในพื้นที่นั้นสามารถช่วยให้คุณประหยัดงบประมาณไปได้หลายพันดอลลาร์ เพราะคุณไม่ต้องเสียเงินไปกับการจ้างฝ่ายบุคคล ฝ่ายการเงิน หรือ ฝ่ายกฎหมาย ซึ่งทั้งหมดนี้รวมอยู่ในบริการ EOR เรียบร้อยแล้ว

 

ช่วยให้การปฏิบัติตามกฎข้อบังคับเป็นไปอย่างถูกต้องและครบถ้วน 

แทนที่จะเอาเวลางานมาใช้ไปกับการจัดการเอกสารให้ถูกต้องตามกฎหมายแรงงานในต่างประเทศ แถมยังมีความเสี่ยงหากมีการผิดพลาดตกหล่น บริการ EOR จะเข้ามาช่วยยกปัญหานี้ออกไปจากอกของคุณเพื่อให้คุณสามารถจดจ่อและมีเวลาตั้งสมาธิว่าอะไรคือสิ่งที่ควรทำต่อไปได้มากขึ้น บริการ EOR จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาในเรื่องเอกสารที่จะต้องมีในการทำธุรกิจในต่างแดน เพื่อช่วยลดความเสี่ยง โทษทางกฎหมาย และข้อปฏิบัติที่อาจจะสุ่มเสี่ยงต่อการละเมิดกฎหมายแรงงานระหว่างประเทศ

 

ปราศจากความเสี่ยง 

ต่อจากประเด็นที่แล้วว่าความเสี่ยงนั้นมักจะมาจากการว่าจ้างลูกจ้างในต่างแดน ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องยุ่งยากกับการที่ต้องประสานงานกับภาคส่วนที่คุณไม่มีประสบการณ์ซึ่งสามารถแก้ได้ด้วยบริการผู้จ้างงานท้องถิ่น

 

ที่กล่าวมาทั้งหมดข้างต้น บริการผู้จ้างงานท้องถิ่นจะเข้ามาปลดพันธนาการทางเวลาและพลังงานของคุณเพื่อให้คุณสามารถโฟกัสกับการขยายธุรกิจในระดับโลกได้ดียิ่งขึ้น และสำเร็จได้ในช่วงระยะเวลาเพียงสั้น ๆ มันก็คล้ายกับการที่คุณตัดสินใจหันมาใช้ซอฟต์แวร์ด้านฝ่ายบุคคลตัวหนึ่งเพื่อช่วยให้การทำงานง่ายขึ้น กระบวนการเหล่านี้จะช่วยลดการทำงานที่ไม่จำเป็นออกไป ซึ่งบริการผู้จ้างงานท้องถิ่นนั้นจะมีตัวแทนอยู่ในหลาย ๆ ประเทศ ซึ่งหมายความว่า คุณก็จะได้โอกาสในการทดลองตลาดในหลาย ๆ ที่ไปด้วย

 

ในมุมมองของลูกจ้างนานาชาติ พวกเขาก็ได้รับประโยชน์อันมาจากความมั่นใจว่าพวกเขาจะได้รับการดูแลอย่างดีจากตัวแทนที่มีตัวตนในพื้นที่ของพวกเขา และยังทำให้เอกสารทางภาษีของพวกเขาเป็นไปอย่างถูกต้องอีกด้วย

 

สำหรับท่านใดที่สนใจใช้ระบบ Employer of Record (EOR) ในการดูแลพนักงาน สามารถติดต่อได้ที่บริษัท  InterLoop Solutions & Consultancy Co.,Ltd.  หรือโทรมาที่หมายเลข 097-106-9113 ID Line : @inlps โดยระบบ Employer of Record (EOR) ของเรา สามารถช่วยดูแลกระบวนการจ้างงานให้ตรงกับมาตฐานของภาครัฐ เช่น กรมพัฒนาธุรกิจการค้า, สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา, กรมทรัพย์สินทางปัญญา เป็นต้น ทำให้คุณมั่นใจได้ว่า เมื่อใช้บริการกับเราแล้ว จะทำให้การดำเนินธุรกิจชองคุณ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพแน่นอน เพราะนี่คือบริษัทคุณภาพที่เข้าใจเรื่องการดูแลพนักงานอย่างแท้จริง

Author

Content Writer

All stories by: Content Writer

Leave a Reply

Your email address will not be published.